Giải pháp thuơng mại điện tử O2O

Giới thiệu

O2O (Online To Offline) là mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức Online và Offline dựa trên các công nghệ số mà chủ yếu là nền tảng Mobile. Đây là mô hình mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ trực tuyến để tiếp cận và từ đó tác động vào hành vi mua sắm của khách hàng để tăng trưởng doanh thu.

Dựa vào các kênh trực tuyến như mạng xã hội, website hay các ứng dụng khác, doanh nghiệp sẽ tiếp cận và truyền tải những thông điệp có giá trị hấp dẫn đến khách hàng mục tiêu của mình như thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mại hay sự kiện giảm giá…. Các thông điệp này sẽ thúc đẩy động cơ mua hàng và khách hàng sẽ có xu hướng đi đến của hàng Offline và tiến hành mua sản phẩm.

Có thể nói O2O là một giải pháp hoàn hảo dựa trên thực tế thói quen tiêu dùng của khách hàng và kết hợp hiệu quả các kênh bán hàng để đem lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.

Các tính năng của giải pháp

  • Chủ shop có ứng dụng mobile thuơng hiệu riêng (Như vinID)
  • Tích điểm cho khách hàng (tự đồng bộ hóa từ việc đơn bán)
  • Hiển thị thông tin hạng thẻ
  • Cung cấp thông tin các dịch vụ để khách hàng mua hàng dạng
    • Gói dịch vụ
    • Gói bảo hiểm
  • Cơ chế affiliate dành cho người giới thiệu khách hàng mới / khách hàng mua hàng tích điểm thẳng vào tài khoản, số điểm có thể đổi trực tiếp ra tiền mặt sau này
  • Quản lý nhân viên tham gia vào hệ thống, lưu lịch sử làm việc của nhân viên
  • Phân hệ booking, đặt chỗ - xác nhận lịch hẹn có thông báo (notification) đến khách hàng
  • Khách hàng theo dõi đơn hàng của mình
    • Danh sách đơn hàng (kèm ngày hẹn trả)
    • Yêu cầu lấy hàng sớm (yêu cầu thêm chi phí)
    • Thay đổi thông tin nhận hàng
  • Chat / chăm sóc khách hàng trực tiếp trên app, quản lý có thể xem lịch sử chăm sóc khách hàng của nhân viên đối với khách
  • Danh sách các shop / điểm nhận hàng (bản đồ map), địa chỉ và chỉ đường đến
  • Tích hợp thanh toán 3 đơn vị trung gian thanh toán để thanh toán mua hàng / đặt lịch
  • Danh sách coupon, khi người dùng thanh toán có thể áp dụng coupon

Thành phần

 

Mô tả

Mobile app người dùng

   
 

Đăng ký tài khoản

Người dùng có thể đăng ký tài khoản bằng facebook / email cho mobile app (nếu xác thực qua số điện thoại bằng sms thì hiện tại sẽ mất phí nên cân nhắc do facebook đã không còn chương trình sms xác thực số điện thoại miễn phí)

 

Coupon

Người dùng có danh sách các coupon (tương tự grab), hoặc nhà quản lý có thể gửi coupon đến cho người dùng

 

Thông tin cá nhân

Thông tin tài khoản cá nhân, bao gồm thay đổi mật khẩu, email, avatar…

 

Dịch vụ cung cấp

Danh sách các dịch vụ cung cấp tương tự như một store, người dùng click để xem thông tin chi tiết dịch vụ, đặt mua dịch vụ và thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán hoặc tạo đơn hàng , hiển thị các dịch vụ đã mua và khoảng thời gian dịch vụ được áp dụng

 

Thông báo (notification)

Màn hình danh sách thông báo từ hệ thống và thông báo khi người dùng được tích điểm (giống notification của facebook)

 

Điểm tích lũy

Màn hình hiển thị số điểm của người dùng sau khi đã giao dịch, lịch sử giao dịch của người dùng

 

Mua hàng (giỏ hàng)

Màn hình đặt đơn hàng mua sản phẩm của shop, xem thông tin chi tiết sản phẩm

 

Chăm sóc khách hàng

Khách hàng có thể chat với nhân viên chăm sóc tư vấn, khi có tin nhắn đến khách hàng sẽ nhận được thông báo (notification)

 

Đặt lịch dịch vụ

Khách hàng chọn dịch vụ, màn hình hiển thị các khoảng thời gian khách có thể đặt dịch vụ hoặc khách chọn giờ đến sử dụng dịch vụ, nhân viên sẽ xác nhận khả năng cung cấp dịch vụ với khách

 

Kiểm tra đơn hàng

Khách hàng có màn hình theo dõi tình trạng đơn hàng của mình - đã nhận, đang giao, đã hoàn tất

 

Liên kết

Liên kết sang ứng dụng khác hoặc hình ảnh banner

 

Sản phẩm phụ kiện

Hiển thị giống như shop, người dùng bấm vào xem chi tiết thông tin sản phẩm và đặt hàng

 

Hạng thẻ

Màn hình hiển thị tương đương với điểm tích lũy nhưng hiển thị dạng thẻ và cấp thẻ

Ứng dụng web cho nhà quản lý

   
 

Quản lý nhân viên

Quản lý tài khoản các nhân viên được truy cập vào hệ thống

 

Lịch sử hoạt động nhân viên

Xem lịch sử hoạt động của nhân viên trên hệ thống đối với đơn hàng, khách hàng

 

Danh sách khách hàng

Quản lý toàn bộ danh sách các khách hàng đã mua hàng, đã đăng ký tài khoản trong hệ thống

 

Báo cáo doanh thu khách hàng theo ngày / sản phẩm

Biểu đồ báo cáo doanh thu của hệ thống đến từ khách hàng mua hàng và đặt dịch vụ

 

Quản lý sản phẩm

Quản lý thêm mới xóa sửa thông tin của các sản phẩm sẽ bán trong mục sản phẩm phụ kiện hoặc mua hàng

 

Gửi thông báo (notification) đến khách hàng

Gửi thông báo đến toàn bộ khách hàng về chiến dịch ưu đãi giảm giá hoặc cho một số lượng khách hàng nhất định đã mua hàng trong một thời gian với số tiền trong khoảng A-B

 

Cài đặt chính sách đạt coupon cho người dùng

Cài đặt chính sách tự động tặng coupon cho người dùng khi người dùng đạt mức thẻ hoặc điểm

 

Cài đặt cấu trúc chính sách nâng cấp hạng thẻ của người dùng

Cài đặt tự động nâng cấp các hạng thẻ của người dùng khi người dùng được số điểm trong tháng hoặc trong năm

 

Chat với khách hàng

Chat, chăm sóc trả lời khách hàng trên hệ thống , nội dung được lưu trữ lại.

 

Nhà quản lý quản lý các danh mục hàng hóa và kho, tạo phiếu nhập kho hàng

Nhà quản lý quản lý được danh sách các mặt hàng và tồn kho của hàng hóa trong hệ thống

Ứng dụng web cho nhân viên

   
 

Lịch làm việc

Lịch danh sách các phiên đặt dịch vụ của khách hàng và trạng thái đặt đã nhận chưa

 

Xác nhận lịch hẹn

Nhân viên xác nhận lịch hẹn và gán mình sẽ nhận công việc / ca này

 

Xem danh sách đơn hàng

Xem danh sách các đơn đặt hàng của khách hàng và phản hồi cho khách hàng

 

Cập nhật trạng thái đơn hàng

Cập nhật đã nhận/ hàng đang chuyển/ đã đến tay khách hàng kèm thông báo trong ứng dụng mobile của khách hàng giúp khách hàng có thể theo dõi thông tin đơn hàng trên mobile

 

Phần mềm bán hàng cho khách hàng của nhân viên, hàng hóa tự động trừ vào kho hàng

Nhân viên cập nhật thông tin khách hàng và bán hàng cho khách, lưu thông tin đơn hàng tự động trừ trong kho

Hỗ trợ trực tuyến